Bản tin xăng dầu ngày 03/05/2024

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/05/2024, giá dầu Brent tăng nhẹ trở lại còn WTI giảm nhẹ so với khi kết thúc phiên giao dịch ngày 01/05/2024. Cụ thể, giá dầu Brent đã tăng từ 83.44 USD lên 83.67 USD, tương đương với mức tăng 0.3% giá dầu WTI giảm từ 79 USD xuống còn 78.95 USD, tương đương với mức giảm 0.06%

Giá dầu ổn định vào hôm thứ Năm do các nhà đầu tư cân nhắc khả năng cắt giảm nguồn cung của OPEC+ và lo lắng về việc nhu cầu dầu thô hiện đang suy yếu.

OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng

Theo Reuters đưa tin vào hôm thứ Năm, OPEC và các nước đồng minh sẽ có thể gia hạn mức cắt giảm sản lượng dầu thô tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày sau tháng 6.

Hãng tin này cũng cho biết OPEC+ sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 01 tháng 6. Mặc dù hiện tại vẫn chưa có các cuộc đàm phán chính thức nhưng các chỉ số kinh tế gần đây cho thấy OPEC+ sẽ giữ mức cắt giảm của mình nếu nhu cầu không tăng.

OPEC+ đã thực hiện cắt giảm sản lượng kể từ cuối năm 2022 trong bối cảnh sản lượng từ Hoa Kỳ và một số nước khác tăng, đồng thời lo ngại về nhu cầu của các nền kinh tế lớn khi FED giữ mức lãi suất cao.

Việc OPEC+ gia hạn mức cắt giảm sản lượng sẽ hỗ trợ cho giá dầu thô.

Đồng đô la giảm giá khi FED nói rằng sẽ không tăng lãi suất trong tương lai

Giá dầu đã được hỗ trợ vào thứ Năm do đồng USD giảm giá. Tuy nhiên với việc lãi suất cao duy trì trong dài hạn, những lo ngại về tác động kinh tế tới nhu cầu dầu thô vẫn còn đó ngay cả khi mùa lái xe ở Mỹ đang đến gần.

Dầu thô được định giá bằng đồng USD, do đó việc đồng đô la Mỹ giảm giá sẽ có làm cho giá dầu rẻ hơn đối với người mua quốc tế, từ đó gia tăng nhu cầu dầu thô.

Xung đột Isreal-Hamas.

Cuộc chiến của Isreal-Hamas hiện tại cho thấy ít khả năng có thể tác động tới nguồn cung dầu thô.

Hiện nay, thị trường đang tập trung vào nhu cầu dầu thô, yếu tố hỗ trợ giá dầu từ chiến tranh Isreal-Hamas dường như đã phai nhạt dần.

Nhận định: Các yếu tố trên cho thấy dường như giá dầu sẽ đi ngang trong vài ngày tới do thị trường đang được hỗ trợ bởi suy đoán rằng nếu giá dầu WTI giảm xuống dưới 79 USD, Mỹ sẽ xây dựng kho dầu chiến lược của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *