Bản tin xăng dầu ngày 08/05/2024

Giá dầu đóng cửa giảm nhẹ hôm thứ Ba do sự lo ngại về nguồn cung giảm bớt, trong khi những người tham gia thụi trường chuyển sự chú ý sang dự liệu tồn kho dầu thô của Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/05/2024, giá dầu Brent và WTI giảm so với khi kết thúc phiên giao dịch ngày 06/05/2024. Cụ thể, dầu Brent giảm từ 83,33 USD/thùng xuống còn 83,16 USD/thùng, tương ứng với mức giảm 0,2%. Dầu WTI giảm từ 78,48 USD/thùng xuống còn 78,38 USD/thùng, tương ứng với mức giảm 0,13%.

Hàng tồn kho Mỹ tăng vọt 

Giá dầu tiếp tục giảm sáng nay sau khi dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng vọt trong tuần trước. Cụ thể, dự trữ dầu thô và thành phẩm của Mỹ tăng hơn 500 nghìn thùng trong tuần trước. Hàng tồn kho tăng thường là dấu hiệu của nhu cầu yếu, đã thách thức kỳ vọng của các nhà phân tích trong những tuần gần đây.

Nhà phân tích Robert Yawger của Mizuho cho biết: “Nếu dữ liệu ngày mai của EIA cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng thì sẽ là một vấn đề nghiêm trọng đối với giá dầu thô”. 

Theo một phân tích của công ty môi giới năng lượng StoneX, dữ liệu tồn kho toàn cầu hiện tại cho thấy dầu thô và nguồn cung xăng dầu đang tăng 1,1 triệu thùng mỗi ngày so với dự báo tại các nền kinh tế phát triển.

Việc nhu cầu về dầu thô chưa cao là yếu tố tạo áp lực lên giá dầu.

Ảnh hưởng từ cuộc chiến Isreal-Hamas

Isreal hiện đã chiếm quyền kiểm soát cửa khẩu biên giới Rafah giữa Dải Gaza và Ai Cập. Mặc dù, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn vẫn đang diễn ra một cách bế tắc, tuy nhiên phần lớn các nhà đầu tư nhận định rằng căng thẳng gia tăng tại Trung Đông sẽ không còn ảnh hưởng đến nguồn cung dầu.

Dữ liệu nền kinh tế Mỹ

Nền kinh tế Mỹ vẫn đang tồn tại các số liệu yếu kém. Điều này có thể dẫn đến việc FED sẽ tiếp tục đẩy lùi thời gian giảm lãi suất. Từ đó làm giảm nhu cầu về dầu và khiến giá giảm.

Nhận định: Các dấu hiệu đều cho thấy nhu cầu nhiên liệu trên thế giới chưa cao trong khi xung đột tại Trung Đông dường như đã không còn tác động mạnh mẽ lên giá dầu. Thị trường dầu thô sẽ cần một tác động đủ lớn mới có thể phục hồi mạnh mẽ trở lại, còn không thì thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang và giảm trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *