Giá dầu giảm trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Trung Quốc trái chiều, những lo lắng về lạm phát

Dữ liệu từ Trung Quốc đưa ra những tín hiệu trái chiều

Dữ liệu lạm phát trong tháng 4, được công bố vào cuối tuần qua, cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng phục hồi bền vững, do sự hỗ trợ tiền tệ liên tục từ Bắc Kinh dường như đang hỗ trợ chi tiêu.

Tuy nhiên chỉ số PPI của Trung Quốc đã giảm tháng thứ 19 liên tiếp báo hiệu hoạt động sản xuất và kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn yếu. Chỉ số PPI là chỉ số phản ánh những thay đổi bình quân trong giá của tất cả các hàng hóa và dịch vụ của người sản xuất ở tất cả các khâu của quá trình chế biến.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm so với tháng trước, mặc dù chỉ ở mức nhẹ. Sản lượng nhập khẩu này cũng hầu như không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, khi đất nước phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm chạp sau COVID.

Dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ sắp được cập nhật

Thị trường dầu mỏ cũng đang chờ đợi các chỉ số kinh tế đo lượng lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Dữ liệu PPI Mỹ của tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Ba, trong khi số liệu về CPI sẽ có vào thứ Tư.

Các chỉ số đo lường lạm phát trong tuần này sẽ tác động mạnh tới sự biến động của giá dầu. Ngoài ra, giá dầu cũng sẽ chịu ảnh hưởng bời bình luận những bình luận của các quan chức cấp cao của FED, bao gồm chủ tịch Jerome Powell, về chính sách của cơ quan này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *