Bản tin xăng dầu ngày 14/05/2024

Giá dầu kết thúc phiên giao dịch ngày 13/05/2024 với mức tăng nhẹ do các dấu hiệu nhu cầu cải thiện ở Mỹ và Trung Quốc.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/05/2024, giá dầu Brent và WTI đều tăng so với khi kết thúc phiên giao dịch ngày 10/05/2024. Cụ thể, dầu Brent tăng từ 82,79 USD/thùng lên 83,36 USD/thùng, tương đương với mức tăng 0.7%. Dầu WTI tăng 0.86 USD, tương đương 1,1% và đạt mức 79,12 USD/thùng.

Dữ liệu kinh tế từ Mỹ và Trung Quốc

Dữ liệu của Trung Quốc vào cuối tuần cho thấy CPI của nước này tăng tháng thứ 3 liên tiếp trong khi chỉ số PPI tiếp tục giảm, báo hiệu nhu cầu trong nước được cải thiện. Trung Quốc cũng đang có kế hoạch huy động 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (138,26 tỷ USD) để kích thích nền kinh tế cũng như nhu cầu của nước này.

Giá dầu sáng nay được hỗ trợ bởi kỳ vọng về nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ, do AAA dự báo hoạt động đi lại trong Ngày Tưởng niệm năm nay sẽ cao nhất kể từ năm 2005. Việc nhu cầu từ Mỹ tăng có thể kích thích giá dầu đi lên

Cháy rừng xảy ra tại Canada

Một vụ cháy lớn tại Alberta, Canada vượt ngoài tầm kiểm soát ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu của nước này. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi khả năng gián đoạn nguồn cung dầu sau sự cố cháy rừng mà chính phủ Canada cảnh báo có thể là “thảm họa”. Alex Hodes, nhà phân tích tại công ty môi gới năng lượng StoneX, cho biết: “Sản lượng dầu của Canada hiện có công suất 3,3 triệu thùng/ngày rất có thể bị ảnh hưởng khi bước vào thời kỳ cháy rừng vào mùa hè.”

Kỳ vọng OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng

Giá dầu cũng được hỗ trợ từ kỳ vọng rằng OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng vào nửa cuối năm nay. Nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC là Iraq đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu nếu OPEC+ đưa ra chính sách về việc duy trì cắt giảm sản lượng. Bộ trưởng dầu mỏ của Iraq, ông Hayyan Abdul Ghani đã nói với hãng thông tấn nhà nước vào hôm Chủ nhật. Những bình luận này được đưa ra sau gợi ý của ông về việc Iraq sẽ không đồng ý với bất kỳ sự cắt giảm bổ sung nào bởi OPEC+ tại cuộc họp vào ngày 1 tháng 6.

Xung đột tại Isreal – Hamas:

Xung đột giữa Isreal – Hamas tuy dài tuy nhiên vẫn chưa có những nguy cơ tác động trực tiếp tới nguồn cung dầu thô tại khu vực Trung Đông, cho nên giá dầu dường như sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi các thông tin về xung đột giữa Isreal-Hamas.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *