Bản tin xăng dầu ngày 17/05/2024

Giá dầu thô tăng hôm thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở Mỹ đang ổn định, làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa thu, điều này sẽ kích thích nền kinh tế và thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/05/2024, giá dầu Brent và WTI đều tăng so với khi kết thúc phiên giao dịch ngày 15/05/2024. Cụ thể, dầu Brent tăng từ 82,75 USD/thùng lên 83,27 USD/thùng, tương đương với mức tăng 0,6%. Dầu WTI tăng 0,6 USD, tương đương tăng 0,8% và đạt mức 79.23 USD/thùng.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm trong tuần trước, cho thấy sức mạnh cơ bản của thị trường lao động. John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Mặc dù số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở mức thấp, nhưng báo cáo này đủ để cho phép FED quyết định cắt giảm. Xu hướng việc làm mạnh mẽ cho thấy nhu cầu xăng tăng mạnh trong thời gian tới, mặc dù nhu cầu này đang khá mờ nhạt.”

Cụ thể, số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã giảm 10.000 xuống còn 220.000. 

Dữ liệu lạm phát của Mỹ

Dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 4 chậm hơn dự kiến làm tăng kỳ vọng của thị trường về việc FED sẽ cắt giảm lãi vào tháng 9, điều này có thể làm đồng USD giảm giá so với những loại tiền tệ khác và khiến giá dầu trở nên hợp lý hơn đối với các nhà đầu tư và những người tiêu dùng nước ngoài.

Nhu cầu xăng tại Mỹ

Nhu cầu xăng của Mỹ hiện nay tiếp tục ở mức dưới 9 triệu thùng/ngày trong tuần thứ sáu liên tiếp, thấp hơn mức thông thường khi chuẩn bị bước vào mùa lái xe mùa hè.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết: “Sự gia tăng trong hoạt động lọc dầu có thể sẽ kéo dài đến đầu tháng tới sẽ đối mặt với nhu cầu sản phẩm tiếp tục yếu và không có dấu hiệu cải thiện.”

Xung đột Isreal-Hamas

Tại Trung Đông, xe tăng của Isrela đã tiến vào trung tâm Jabalia ở phía bắc Gaza hôm thứ Năm. Trong khi ở phía Nam, lực lượng của Isreal cũng tấn công Rafah mà không báo trước, người dân và dân quân Palestine cho biết. Các cuộc đàm phán ngừng bắn do Qatar và Ai Cập làm trung gian đang rơi vào bế tắc khi Hamas yêu cầu chấm dứt các cuộc tấn công và Isreal từ chối và cho biết sẽ chỉ dừng lại khi Hamas bị tiêu diệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *