Mưa giúp ngăn chặn cháy rừng gần thành phố dầu mỏ của Canada

Các quan chức địa phương cho biết cơn mua đêm qua đã giúp lực lượng cứu hỏa ngăn chặn đám cháy rừng lớn gần thành phố cát dầu Fort McMurray, Alberta của Canada và thời tiết ẩm ướt dự kiến sẽ hỗ trợ thêm cho nỗ lực ngăn chặn đám cháy.

Các quan chức của Khu đô thị Wood Buffalo, bao gồm Fort McMurray, cho biết trong một cuộc họp, khu vực này đã có mưa trong vài giờ suốt đêm và dự báo trong vài ngày tới sẽ có nhiều mưa hơn.

Cán bộ thông tin cháy rừng Josee St-Onge cho biết: “Loại thời tiết này tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cứu hỏa đạt được tiến bộ”.
Ngọn lửa cách bãi rác ở ngoại ô phía nam thành phố khoảng 5,5 km, nơi các đội cứu hỏa đang xây dựng đường ngăn chặn.

Đây là vụ duy nhất trong số 44 vụ cháy rừng đang bùng phát ở Alberta được coi là ngoài tầm kiểm soát, và St-Onge cảnh báo người dân không nên chủ quan vì trời mưa, đồng thời cho biết cần phải nỗ lực nhiều hơn để ngăn chặn ngọn lửa.
Fort McMurray là trung tâm sản xuất phần lớn dầu mỏ của Canada. Một trận cháy rừng lớn vào năm 2016 đã buộc 90.000 cư dân phải sơ tán, đốt cháy 2.400 tòa nhà và khiến hơn 1 triệu thùng dầu mỗi ngày sản xuất không hoạt động.

Các quan chức cho biết, một đám cháy rừng nhỏ hơn, riêng biệt bùng phát ở phía bắc thành phố cũng đang được kiểm soát và không tiến đến gần hơn.
Không có báo cáo nào về sự gián đoạn liên quan đến hỏa hoạn đối với hoạt động sản xuất dầu và khí đốt của Alberta, mặc dù công ty nghiên cứu Rystad Energy ước tính rằng hơn 2,1 triệu thùng/ngày sản lượng cát dầu có thể bán được trên thị trường – hay 2,6% tổng nguồn cung dầu thô và khí ngưng tụ cho thuê – có thể ở mức thấp. rủi ro nếu điều kiện trở nên nghiêm trọng hơn.
Theo Bộ Môi trường Canada, khu vực này dự báo sẽ có mưa hàng ngày cho đến thứ Hai, mặc dù cũng có nguy cơ giông bão và sét có thể gây ra những đám cháy mới.
Khoảng 6.600 người ở bốn vùng ngoại ô gần ngọn lửa nhất đã được yêu cầu sơ tán vào thứ Ba. Những cư dân đã rời đi sẽ không thể quay lại sớm nhất cho đến ngày 21/5.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *