Thái tử Saudi cam kết sẽ cung cấp dầu cho Nhật Bản một cách ổn định

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman đã cam kết sẽ cung cấp dầu ổn định cho Nhật Bản trong cuộc họp video với Thủ tướng Fumio Kishida hôm thứ Ba.

Thái tử nói với Kishida rằng “Saudi Arabia vẫn cam kết cung cấp dầu thô ổn định cho Nhật Bản và Saudi Arabia muốn hợp tác với Nhật Bản trong các lĩnh vực khác bao gồm cả lĩnh vực năng lượng sạch”.

Vào hôm thứ Hai, thái tử của Ả Rập Saudi đã bất ngờ hoãn chuyến thăm Nhật Bản dự kiến diễn ra vào ngày 20-23/5 do Quốc vương Salman gặp vấn đề về sức khỏe. Thủ tướng Nhật Bản, Kishida Fumio nói với thái tử rằng ông kỳ vọng vương quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong việc ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu, bao gồm cả việc thông qua việc tăng sản lượng hơn nữa.

Kishida cũng cho biết ông muốn hợp tác với Ả Rập Saudi để thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu về năng lượng sạch như hydro và amoniac, theo thông cáo báo chí.
Trước đó vào thứ Ba, Nhật Bản và Ả Rập Saudi đã tổ chức một diễn đàn kinh doanh song phương tại Tokyo để thảo luận về sự hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng và các ngành công nghiệp khác, bất chấp sự vắng mặt của thái tử.

Trong suốt diễn đàn doanh nghiệp tầm nhìn Saudi-Nhật Bản 2030, Bộ trưởng công nghiệp Nhật Bản Ken Saito đã gặp gỡ các đại biểu của Saudi bao gồm Bộ trưởng năng lượng Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, Bộ trưởng đầu tư Khalid Al-Falih và các công ty Saudi.

Saito phát biểu tại diễn đàn: “Ả Rập Saudi là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Nhật Bản và là một trong những đối tác quan trọng nhất về an ninh năng lượng”.
Trong nỗ lực tăng cường mối quan hệ, hơn 30 bản ghi nhớ đã được hai bên ký kết vào thứ Ba, từ năng lượng đến lĩnh vực tài chính và sản xuất.
Công ty Mua sắm Điện lực Saudi cho biết họ đã ký hai thỏa thuận mua bán điện với một tập đoàn do nhà kinh doanh Nhật Bản Marubeni (8002.T) đứng đầu, mở ra tab mới để mua điện từ dự án gió AlGhat (600 megawatt) và dự án gió Wa’ad Alshamal (500). megawatt).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *