Ả Rập có thể giảm giá dầu xuất khẩu sang châu Á lần đầu tiên sau 5 tháng

Tờ báo Reuters cho biết Ả Rập Saudi, một trong những nước xuất khẩu dầu nhiều nhất thế giới, có thể giảm giá hầu hết các loại dầu thô họ bán sang châu Á trong tháng 7, lần cắt giảm đầu tiên trong 5 tháng, do tiêu chuẩn Trung Đông và lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu châu Á suy yếu.

Một cuộc khảo sát của Reuters đối với 5 nhà máy lọc dầu cho thấy giá bán chính thức của dầu thô Arab Light dự kiến ​​sẽ giảm 30 đến 50 cent/thùng, sau khi đạt mức cao nhất trong 5 tháng vào tháng 6.

Châu Á hiện đang chiếm 82% sản lượng xuất khẩu dầu của Ả Rập Saudi. Nước này có thể sẽ phải thực hiện đợt giảm giá ở Châu Á do OPEC đối mặt với việc nguồn cung ngoài OPEC tiếp tục tăng trong khi nhu cầu từ các nền kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện rõ rệt.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, một nhóm được gọi là OPEC+, có thể sẽ gia hạn việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện tại cuộc họp ngày 2 tháng 6.

Ngoài ra, Canada đã bắt đầu xuất khẩu dầu nặng từ đường ống Trans Mountain mới mở rộng sang châu Á.

Các nguồn tin cho biết tại châu Á, việc lợi nhuận lọc dầu thấp đã hạn chế nhu cầu của các nhà lọc dầu đối với nguồn cung gia tăng. Dữ liệu LSEG cho thấy mức lợi nhuận trung bình tại một nhà máy lọc dầu phức hợp ở Singapore đã giảm xuống dưới 3 USD/thùng trong 15 ngày qua từ mức 3,96 USD trong tháng 4.

Aramco đặt giá dầu thô dựa trên khuyến nghị của khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi giá trị dầu trong tháng trước dựa trên sản lượng và giá sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *