Trans Mountain đã sửa đổi các tiêu chuẩn dầu nặng trên đường ống sau khi có lo ngại về chất lượng.

Công ty vận hành đường ống dẫn dầu Trans Mountain của chính phủ Canada đã điều chỉnh lại tiêu chuẩn chấp nhận dầu thô trên hệ thống mở rộng gần đây sau khi các nhà mua hàng bày tỏ lo ngại về chất lượng dầu đang đến trên đường ống, theo một báo cáo đăng ký quản lý. Thị trường chế biến dầu bên bờ biển Tây của Mỹ được kỳ vọng sẽ là điểm đến chính cho dầu nặng Canada được vận chuyển qua mở rộng đường ống Trans Mountain, được gọi là TMX. Tuy nhiên, 10 công ty và nhà chế biến dầu bao gồm Chevron và Valero Energy cho biết với cơ quan quản lý đường ống rằng các thông số chất lượng dầu của đường ống có thể làm giảm sự mua hàng của họ.

Điểm cuối Westridge Marine Terminal, dự án mở rộng đường ống Trans Mountain do chính phủ Canada sở hữu

Tuần trước, Trans Mountain thông báo sẽ thay thế bể hiện tại của “Low TAN (Total acid number) Dilbit” bằng một bể của “Pacific Cold Lake,” hoặc bitumen pha loãng với dầu có mật độ dưới 800 kilogram mỗi mét khối. Theo báo cáo, độ axit của Pacific Cold Lake và Pacific Dilbit sẽ bị giới hạn tối đa là 1,1 milligram kali hydroxit (KOH) trên mỗi gram, so với giới hạn trước đây là 1,3 mg KOH/g. Mức độ axit cao có thể gây ăn mòn thiết bị chế biến và gây hư hại.

Trans Mountain cũng đã xác định các giới hạn áp suất hơi cho các hồ bơi Pacific Cold Lake, Pacific Dilbit và Synthetic Bitumen crude, với giới hạn nhỏ hơn hoặc bằng 70 kilopascal (kPA) từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 30 tháng 11, và nhỏ hơn hoặc bằng 76 kPa từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 30 tháng 4. Áp suất cao gây ra nhiều hơi bốc ra từ bể chứa vào không khí.

“Theo các cuộc tham vấn (với các nhà vận chuyển), Trans Mountain đề xuất thay đổi các thông số của hồ bơi dầu thô nặng,” công ty viết trong báo cáo đăng ký của mình. Trans Mountain cũng cho biết sẽ tiếp tục tương tác với các nhà vận chuyển của họ về các thay đổi đối với các hồ bơi dầu thô nhẹ.

Công ty cũng lưu ý rằng: “Hiện tại, Trans Mountain không có thông tin về bất kỳ Nhà vận chuyển nào có ý định phản đối các sửa đổi mà Trans Mountain đang thực hiện đối với các hồ bơi dầu thô nặng trong Tiêu chuẩn Dịch vụ.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *