Bản tin sáng ngày 20/06: Giá dầu thô giảm nhẹ

Giá dầu giảm nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Tư sau khi đạt mức cao nhất trong 7 tuần do kỳ vọng nhu cầu cao vào mùa hè và lo ngại về yếu tố địa chính trị đã bù đắp việc dữ liệu cho thấy tồn khô dầu thô bất ngờ tăng trong tuần trước. Phiên giao dịch ngày hôm qua diễn ra rất trầm lắng do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/06/2024, giá dầu Brent và WTI có sự giảm nhẹ. Cụ thể, giá dầu Brent giảm từ 85,33 USD/thùng lên mức 85,27 USD/thùng, tương đương giảm 0,1%. Trong khi đó, dầu WTI của Mỹ giảm 0,1 USD, tương đương 0,1%, đạt mức 81,47 USD/thùng.

Nguồn: Tổng hợp

Xung đột tiếp tục diễn ra tại Trung Đông

Theo cư dân và các nhân viên y tế của Palestine, vào thứ Tư, xe tăng Isreal, được hỗ trợ bời máy bay chiến đấu và máy bay không người lái, đã tiến sâu hơn vào lãnh thổ của Rafah thuộc Dải Gaza và làm 8 người thiệt mạng.

Căng thẳng tại dải Gaza, cũng như căng thẳng giữa Isreal và tổ chức Hezbollah nếu tiếp tục kéo dài có thể lan rộng ra các nước khác và ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu thô, cũng như khiến bảo hiểm rủi ro tăng.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Bank, cho biết: “Khả năng căng thẳng leo thang ở Trung Đông đang làm tăng thêm một số rủi ro về nguồn cung đối với cán cân nhu cầu của dầu trong tháng tới.”

Nền kinh tế Trung Quốc và Mỹ

Dữ liệu kinh tế Trung Quốc, công bố hôm thứ Hai cho thấy sản lượng công nghiệp tháng 5 thấp hơn kỳ vọng nhưng doanh số bán lẻ lại đánh dấu mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ tháng 2.

Sản lượng công nghiệp tháng Năm tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước, chậm lại từ mức 6,7% trong tháng trước và thấp hơn kỳ vọng về mức tăng 6%. Trong khi đầu tư sản xuất tại TQ trong 5 tháng đầu năm cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ 9,6%

Ngành công nghiệp thường là ngành sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu, xăng dầu. Dữ liệu này cho thấy nhu cầu từ Trung Quốc vẫn còn đang yếu.

Trong khi đó, dữ liệu kinh tế của Mỹ gần đây lại tăng sự kỳ vọng về việc Fed sẽ giảm lãi suất trong những tháng tới. Việc giảm lãi suất có thể khiến nhu cầu dầu thô tăng lên.

Nhận định: Giá dầu tiếp tục tăng chủ yếu là do rủi ro địa chính trị tại Châu Âu và Trung Đông và hy vọng về việc Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, hiện nay kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc nhu cầu toàn cầu tăng, mặc dù vẫn chưa có những dấu hiệu thực tế từ các nền kinh tế lớn, cũng đang kéo giá dầu đi lên. Giá dầu thô vẫn sẽ đi ngang hoặc tăng trong tuần này, tuy nhiên chỉ số hàng tồn kho Mỹ được công bố vào hôm thứ Năm có thể sẽ hạn chế mức tăng của giá dầu thô hiện tại nếu chỉ số này tiếp tục tăng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *