Bản tin sáng ngày 21/06: Giá dầu tăng trở lại

Giá dầu giảm nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ làm tăng kỳ vọng về việc Fed giảm lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/06/2024, giá dầu Brent và WTI đều tăng so với khi kết thúc phiên giao dịch ngày 19/06/2024. Cụ thể, giá dầu Brent tăng từ 85,27 USD/thùng lên mức 85,71 USD/thùng, tương đương tăng 0,75%. Trong khi đó, dầu WTI của Mỹ tăng 0,68 USD, tương đương 0,84%, đạt mức 81,25 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích của Price Futures Group, cho biết: “Thị trường chắc chắn đang phục hồi”.

Nguồn: Tổng hợp

Các chỉ số kinh tế Mỹ giúp hỗ trợ giá dầu

Số đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đạt 238.000 đơn. Mặc dù giảm so với tuần trước đó (242.000 đơn), tuy nhiên đây vẫn là mức cao thứ hai kể từ tháng 8 năm 2023. Trong khi đó, số đơn xin tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp đã tăng 15.000 lên 1.828.000 đơn, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2024. Điều này là bằng chứng cho thấy thị trường lao động tại Mỹ đang dần yếu đi.

Chỉ số sản xuất Fed Philadelphia ở Mỹ đạt mức 1,3 vào tháng 6 năm 2024, thấp hơn tháng trước và dự báo thị trường. Chỉ số sản xuất Fed Philadelphia ở Mỹ, còn được gọi là Chỉ số Sản xuất của Philly Fed (Philly Fed Manufacturing Index), là một chỉ số kinh tế quan trọng đo lường hoạt động sản xuất tại khu vực Quận Dự Trữ Liên bang Philadelphia. Chỉ số này được phát hành hàng tháng và cung cấp thông tin về điều kiện kinh doanh hiện tại và kỳ vọng tương lai của các nhà sản xuất trong khu vực. Điều này cho thấy thị trường lao động Mỹ nói chung và Philadelphia nói riêng đang phải chịu tác động phần nào từ mức lãi suất cao.

Các chỉ số kinh tế của Mỹ được công bố gần đây càng củng cố thêm hy vọng về việc Fed sẽ giảm lãi suất trong những tháng tới. Việc cắt giảm lãi suất của Mỹ sẽ khiến hoạt động vay mượn trở nên rẻ hơn ở nền kinh tế lớn nhất thế giới, thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng sản xuất và nhu cầu dầu thô tăng.

Quyết định từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh

Ngân hàng Trung Ương Anh (BOE) đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất cao nhất trong vòng 16 năm qua là 5,25% trước cuộc bầu cử quốc gia Anh diễn ra vào ngày 4 tháng 7. Việc này sẽ khiến cho nhu cầu dầu thô từ nước Anh chưa thể tăng do lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí đi vay, từ đó khiến các doanh nghiệp không thể mở rộng sản xuất.

Dữ liệu tồn kho Mỹ

Báo cáo từ dữ liệu EIA cho thấy tồn kho dầu thô giảm và dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ giảm 2,547 triệu thùng, tồn kho xăng giảm 2,28 triệu thùng và sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 1,726 triệu thùng. Tron khi đó, tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma tăng 0,307 triệu thùng sau khi giảm 1,593 triệu thùng trong tuần trước. Việc tồn kho dầu thô giảm cho thấy nhu cầu về dầu thô đang dần phục hồi.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *