Máy bay không người lái đâm vào nhà máy lọc dầu Ilsky ở khu vực Krasnodar, Nga

Theo thông báo từ các cơ quan chức năng địa phương, một chiếc drone đã đâm vào nhà máy lọc dầu Ilsky ở khu vực Krasnodar phía nam nước Nga vào thứ Sáu, khiến ít nhất hai người bị thương và gây ra một vụ cháy nhỏ. Ukraine đã liên tục tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga nhằm cố gắng làm gián đoạn nền kinh tế của Nga và khả năng tài trợ cho nỗ lực quân sự của nước này.

Nhà máy lọc dầu Ilsky là một trong những nhà sản xuất nhiên liệu chính ở miền nam nước Nga, với công suất lọc 6,6 triệu tấn dầu thô (132.000 thùng mỗi ngày) mỗi năm. Người đứng đầu khu vực địa phương, ông Andrei Doroshevsky, đã nói rằng vụ cháy đã được dập tắt. “Đêm qua, cơ sở hạ tầng dân sự của khu vực chúng tôi đã bị tấn công lớn bởi chế độ tội phạm Kyiv,” ông nói, và cho biết thêm rằng một chiếc drone đã làm hư hỏng các tòa nhà hành chính tại nhà máy lọc dầu Ilsky.

Nhà máy này đã bị drone tấn công trước đó vào tháng Hai. Trong một diễn biến khác, chính quyền khu vực cho biết vào thứ Sáu rằng các đám cháy tại các kho dầu ở các khu vực Tambov và Rostov đã được dập tắt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *