Petroecuador đã công bố tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu Napo.

Công ty dầu mỏ nhà nước của Ecuador, đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với việc giao nhận dầu thô nặng Napo sau khi một đường ống chính và các giếng dầu bị đóng cửa do mưa lớn ảnh hưởng đến đất nước, các nguồn tin cho biết vào Thứ Sáu.

Cơ sở hạ tầng của công ty dầu mỏ nhà nước Ecuador Petroecuador bên ngoài thành phố Nueva Loja.

Cơn mưa lớn cuối tuần đã buộc các nhà máy thủy điện đóng cửa, làm tạm ngừng hoạt động đường ống dẫn dầu thô nặng quan trọng do các công ty tư nhân vận hành và đóng cửa tạm thời các giếng sản xuất dầu nặng. Một cuộc mất điện trên diện rộng đã gây ảnh hưởng đến người dân, bệnh viện và hệ thống điện ngầm của thủ đô sau trận mưa trong tuần này. Chính phủ cho biết sự cố mất điện là do một dây truyền bị lỗi.

Ống dẫn dầu OCP của Ecuador, do các công ty tư nhân vận hành, đã quyết định đóng van và ngừng bơm dầu thô nặng vào Thứ Hai như một biện pháp phòng ngừa khi mưa lớn làm gia tăng hiện tượng xói mòn xung quanh cơ sở hạ tầng.

Theo tuyên bố bất khả kháng, Petroecuador thông báo với các khách hàng rằng hai đấu thầu dự kiến để phân phối hàng hóa dầu thô cho tháng 7 sẽ được hoãn lại đến cuối tháng 6, các nguồn tin cho biết thêm. Petroecuador chưa chỉ ra thời gian tuyên bố bất khả kháng này sẽ kéo dài bao lâu, đây là lý do hủy các lô hàng đã lên kế hoạch trong các tình huống đặc biệt, và cho biết rằng các khung thời gian tải hàng mới sẽ được chỉ định ngay khi đường ống khởi động lại, đặt lại lịch giao nhận chưa được thực hiện.

Công ty nhà nước không phản hồi ngay lập tức khi được yêu cầu để bình luận. Sản lượng dầu thô của Petroecuador giảm xuống khoảng 338,500 thùng mỗi ngày (bpd) vào ngày thứ Tư từ 390,121 thùng mỗi ngày vào Chủ Nhật, theo số liệu chính thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *