Giá dầu tiếp tục giảm vào đầu tuần khi đồng USD tăng giá

Bắt đầu phiên giao dịch thứ Hai tại Châu Á, giá dầu lại tiếp tục xu hướng giảm của thứ Sáu tuần trước. Sự sụt giảm này được cho là do nguyên nhân đồng USD mạnh hơn. Khi những lo ngại về lãi suất cao xuất hiện trở lại, khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư giảm xuống.

Vào sáng nay lúc 7h36 phút theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giảm 0,4 USD (0,5%), đưa giá xuống mức 84,84 USD một thùng, giá dầu WTI giảm 0,39 USD (0,5%), đưa giá xuống còn 80,34 USD một thùng.

Tony Sycamore, một nhà phân tích thị trường tại IG có trụ sở tại Sydney, cho biết: “Giá đồng tiền USD đã tăng giá vào sáng nay và dường như đã tăng cao hơn sau dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy PMI của Mỹ tăng.”

Tuy nhiên, cả hai hợp đồng dầu thô tiêu chuẩn đều tăng khoảng 3% vào tuần trước do có dấu hiệu nhu cầu các sản phẩm dầu mạnh hơn ở Mỹ, nước tiêu thụ lớn nhất thế giới, và do các đợt cắt giảm của OPEC+ đã giữ cho nguồn cung trong tầm kiểm soát.

Các nhà phân tích ANZ cho biết: dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong khi nhu cầu xăng tăng tuần thứ bảy liên tiếp và tiêu thụ nhiên liệu máy bay đã trở lại mức năm 2019.

Các rủi ro địa chính trị ở Trung Đông từ cuộc khủng hoảng Gaza và việc gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga cũng đang hỗ trợ giá dầu.

Tại Ecuador, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với việc giao hàng dầu thô nặng Napo để xuất khẩu sau khi đóng cửa một đường ống dẫn dầu quan trọng và các giếng dầu do mưa lớn, các nguồn tin cho biết vào thứ Sáu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *