Bản tin sáng ngày 25/6: Giá dầu tăng do đồng USD suy yếu

Giá dầu tăng khoảng 1% vào hôm thứ Hai do triển vọng đi nhu cầu đi lại vào mùa hè gia tăng mạnh mẽ và căng thẳng ở Trung Đông và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu Nga làm dấy lên lo ngại về nguồn cung toàn cầu. Việc đồng USD suy yếu cũng góp phần giúp giá dầu tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/06/2024, hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 chốt ở mức 86,01 USD/thùng, tăng 0,77 USD, tương đương 0,9%. Dầu thô Mỹ WTI chốt ở mức 81,63 đô la một thùng, tăng 0,9 USD, tương đương tăng 1,1%.

Nguồn: Tổng hợp

Rủi ro địa chính trị tại Trung Đông và chiến tranh Nga-Ukraine tạo hỗ trợ cho giá dầu

Trong khi xung đột giữ Isreal và quân đội Hamas tại dải Gaza chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì xung đột mới giữa Isreal và Hezbollah lại nổ ra.

Ukraine tăng cường tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga bằng máy bay không người lái.

Các sự kiện địa chính trị này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu thô toàn cầu và hỗ trợ giá dầu thô tăng.

Các nước EU vào thứ Hai đã đồng ý về một gói trừng phạt mới đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm lệnh cấm tái nạp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga trong EU để vận chuyển tiếp đến các nước thứ ba.

Đồng USD suy yếu 

Đồng USD giảm giá trong phiên giao dịch ngày 24/6 do đồng Yên Nhật tăng giá. Chỉ số Đô la Mỹ đo lường giá trị của đồng Đô la Mỹ so với một giỏ các loại đồng tiền chính của các đối tác thương mại lớn. Giỏ tiền này bao gồm Euro, Yên Nhật, Bảng Anh, Đô la Canada, Crown Thụy Điển, Franc Thụy Sĩ. Một trong những loại tiền tệ trong giỏ tiền trên tăng giá trị cũng có thể làm đồng USD suy yếu và ngược lại. Đồng USD suy yếu khiến các hàng hóa được định giá bằng đồng USD như dầu trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *