Bản tin sáng ngày 26/06: Giá dầu thô giảm do niềm tin của người tiêu dùng thấp

Giá dầu thô giảm 1% vào thứ Ba khi dữ liệu niềm tin tiêu dùng yếu của Mỹ làm tăng lo ngại về triển vọng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/04/2024, hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 giảm 1 USD, tương đương 1,2%, xuống còn 85,01 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô Mỹ kết thúc ở mức 80,83 USD/thùng, giảm 0,80 USD, tương đương 1%.

Nguồn: Tổng hợp

Rủi ro địa chính trị tiếp tục gia tăng

Lực lượng Israel đã giết ít nhất 24 người Palestine trong ba cuộc không kích riêng biệt vào thành phố Gaza vào sáng thứ Ba. Hơn tám tháng kể từ khi chiến tranh bắt đầu, mặc dù đã có những nỗ lực hòa giải quốc tế được Mỹ hậu thuẫn, tuy nhiên 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Chiến tranh ngày 1 căng thẳng tại Trung Đông có thể lan ra các nước khác tại khu vực này và có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung toàn cầu và có thể hỗ trợ giá dầu.

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ suy giảm

Niềm tin người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng Sáu. Chỉ số này đo lường mức độ niềm tin tiêu dùng trong hoạt động kinh tế. Đây là một chỉ báo hàng đầu vì nó có thể dự báo chi tiêu của người tiêu dùng, đóng một vai trò chủ yếu trong hoạt động kinh tế tổng thể. Chỉ số niềm tiêu dùng giảm so với tháng trước cho thấy có thể người dân Mỹ sẽ giảm chi tiêu, từ đó giảm nhu cầu về xăng dầu, khiến giá dầu thô giảm.

Tồn kho dầu thô Mỹ tiếp tục tăng

Theo số liệu của Viện dầu khí Hoa Kỳ (API), tồn kho dầu thô Mỹ tăng ̣914.000 thùng trong tuần trước. Bên cạnh đó, tồn kho xăng tăng 3,843 triệu thùng và tồn kho dầu chưng cất giảm 1,178 triệu thùng. Mức tồn kho cao đang khiến cho các nhà giao dịch dầu thô lo lắng về nhu cầu nhiên liệu toàn cầu vào mùa hè. Tồn kho tăng có thể làm cho giá dầu giảm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *