Bản tin sáng ngày 28/06: Giá dầu vẫn tăng trong bối cảnh nhu cầu yếu

Giá dầu tăng khoảng 1 USD sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu thô khi áp lực từ yếu tố địa chính trị tại Trung Đông và Châu Âu gia tăng, trong khi tồn kho dầu thô của Mỹ tăng bất ngờ kìm hãm lại đà tăng của dầu thô.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/04/2024, giá dầu Brent tăng 1,14 USD, tương đương 1,34%, đạt mức 86,39 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô Mỹ kết thúc ở mức 81,74 USD/thùng, tăng 0,84 USD, tương đương 1,04%.

Nguồn: Tổng hợp

Căng thẳng địa chính trị ngày một tăng

Căng thẳng xuyên biên giới giữa Isreal và Hezbollah ngày càng leo thang, làm dấy lên lo ngại rằng một cuộc chiến tranh mở rộng có thể lan rộng tới các quốc gia trong khu vực, gây ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Pháp cực kỳ quan ngại về tình hình ở Lebanon và kêu gọi kiềm chế.

Nhà phân tích Ashley Kelty của Panmure Gordon cho biết bất kỳ sự lan rộng căng thẳng chính trị nào cũng có thể tác động lớn đến nguồn cung dầu thô từ Trung Đông.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đất nước của ông luôn đoàn kết với Lebonan và kêu gọi các nước trong khu vực thể hiện sự ủng hộ.

Isreal đã tấn công một khu dân cư ở thành phố Gaza, yêu cầu người Palestine tiến về phía Nam. Lực lượng Isreal cũng ném bom thành phố Rafah ở phía nam trong giai đoạn mà họ gọi là giai đoạn cuối của chiến dịch chống lại phiến quân Hamas.

Lực lượng dân quân Houthi, lực lượng kiểm soát những khu vực đông dân nhất của Yemen, đã tổ chức các cuộc tấn công vào các tàu thuyền ở vùng biển ngoài khơi nước này trong nhiều tháng gần đây để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine đang chiến đấu với Isreal ở Gaza.

Ở Châu Âu, Nga đang xem xét khả năng hạ cấp quan hệ với phương Tây do Mỹ và các đồng minh can dự sâu hơn vào cuộc chiến Ukraine, nhưng vẫn chưa có một quyết định nào được đưa ra, Điện Kremlin cho biết.

Việc hạ cấp quan hệ hoặc thậm chí có thể cắt đứt quan hệ có thể làm tăng căng thẳng giữa Nga và phương Tây xung quanh cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

Đồng USD có dấu hiệu suy yếu

GDP của Mỹ tăng trưởng 1,4% so với tháng trước đó, cao hơn con số dự đoán. Tuy nhiên đây vẫn là một con số tương đối thấp. Số liệu về GDP Mỹ được công bố ngày hôm qua ở mức thấp đã ngay lập tức khiến đồng USD giảm giá và dầu thô tăng giá.

Nhận định: Chỉ số PCE của Mỹ sẽ được công bố vào tối nay và có thể sẽ khiến giá dầu tiếp tục tăng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *