Sản lượng và nhu cầu của Mỹ tăng trong tháng mạnh Tư

Theo báo cáo Cung cấp Dầu khí Hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) được công bố vào thứ Sáu, sản lượng và nhu cầu dầu của Mỹ tăng mạnh vào tháng Tư, đạt mức cao nhất trong vòng 4 tháng.

Tổng sản lượng dầu thô tại các mỏ của Mỹ đã tăng 72.000 thùng mỗi ngày so với tháng trước, đạt 13,25 triệu thùng mỗi ngày, mức cao nhất kể từ tháng 12. Sản phẩm cung cấp từ dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ, thước đo nhu cầu của EIA, đã tăng lên 20 triệu bpd vào tháng Tư, tăng 131.000 thùng mỗi ngày so với tháng Ba và cũng là mức cao nhất trong năm nay

Giovanni Staunovo, nhà phân tích tại ngân hàng UBS, cho biết: ” So với báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của EIA, nhu cầu tăng vượt dự báo gần 0,5 triệu thùng/ngày, trong khi sản lượng dầu thô thấp hơn, điều này ngụ ý một thị trường thắt chặt hơn vào tháng Tư. Tất cả các sản phẩm chính: xăng, nhiên liệu chưng cất và nhiên liệu phản lực đều cao hơn so với ước tính báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn của EIA.

Sản lượng khí đốt tự nhiên thô tại 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm tháng thứ hai liên tiếp xuống còn 114,0 tỷ feet khối mỗi ngày vào tháng Tư, giảm từ mức 114,9 tỷ feet khối mỗi ngày vào tháng Ba, theo báo cáo sản xuất hàng tháng 914 của EIA. Con số này so với kỷ lục hàng tháng là 118,2 tỷ feet khối mỗi ngày vào tháng 12 năm 2023.

Tại các bang sản xuất khí đốt hàng đầu, sản lượng hàng tháng vào tháng Tư giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng là 34,6 tỷ feet khối mỗi ngày ở Texas và tăng lên mức cao nhất trong hai tháng là 19,5 tỷ feet khối mỗi ngày ở Pennsylvania. Con số này so với kỷ lục hàng tháng là 35,0 tỷ feet khối mỗi ngày ở Texas vào tháng 12 năm 2023 và 21,9 tỷ feet khối mỗi ngày ở Pennsylvania vào tháng 12 năm 2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *