Bản tin sáng ngày 03/07: Dầu thô quay đầu giảm

Giá dầu thô hôm thứ Ba chốt phiên giảm do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do Bão Beryl gây ra giảm dần cũng như các phát biểu của chủ tịch Fed ngày hôm qua

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/07/2024, giá dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ. Cụ thể, giá dầu Brent giảm từ 86,6 USD/thùng xuống 86,24 USD/thùng, tương đương giảm 0,42%. Hợp đồng dầu thô Mỹ WTI giảm 0,57 USD, tương đương 0,68%, đạt mức 82,81 USD/thùng.

Nguồn: Tổng hợp

Dự trữ dầu thô Mỹ tăng bất ngờ

Theo dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ vào thứ Ba, kho dự trữ dầu thô Mỹ đã giảm 9,163 triệu thùng trong tuần trước. Tuy nhiên, kho dự trữ xăng tăng 2,468 triệu thùng và kho dự trữ nhiên liệu chưng cất giảm 740.000 thùng.

Các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters đã dự đoán kho dự trữ dầu thô sẽ giảm 700.000 thùng, kho dự trữ xăng sẽ giảm 1,3 triệu thùng và kho dự trữ nhiên liệu chưng cất sẽ giảm 1,2 triệu thùng.

Mitsuru Muraishi, nhà phân tích tại Fujitomi Securities, cho biết rằng: “Giá dầu được hỗ trợ bởi sự giảm sút trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, nhưng mức tăng bị hạn chế do một số nhà đầu tư vẫn đang tìm cách chốt lời từ đợt tăng gần đây để đạt mức cao nhất kể từ tháng Tư.”

Cơ quan Thông tin Năng lượng dự kiến sẽ công bố dữ liệu hàng tuần vào thứ Tư lúc 21:30 theo giờ Việt Nam. Nhu cầu xăng của Mỹ dự kiến sẽ tăng khi mùa du lịch hè bắt đầu với kỳ nghỉ Ngày Độc lập trong tuần này. Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ đã dự báo rằng du lịch trong kỳ nghỉ này sẽ tăng 5,2% so với năm 2023, với du lịch bằng ô tô tăng 4,8%.

Phát biểu của chủ tịch Fed về lạm phát Mỹ

Trong bài phát biểu ngày hôm qua, chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết rằng chỉ số lạm phát 2,6% của Mỹ trong tháng trước là ổn định và bền vững. Tuy nhiên khi được hỏi liệu sẽ có đợt cắt giảm vào tháng 9 hay không thì ông nói rằng sẽ không có một thời gian cụ thể cho việc cắt giảm lãi suất. Ông cũng cho biết thêm thị trường lao động của nước này đang rất ổn định.

Số lượng cơ hội việc làm của Mỹ đạt 8,14 triệu vào tháng 5 năm 2024, tăng 221.000 so với tháng trước đó.

Với phát biểu của chủ tịch Fed cũng như thị trường lao động Mỹ vẫn đang ổn định thì dường như Fed sẽ khó có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 này. Việc lãi suất vẫn ở mức cao sẽ gây áp lực cho nhu cầu về dầu và khiến giá dầu thô giảm.

Ảnh hưởng từ con bão Beryl

Beryl là cơn bão cấp 5 nguy hiểm đang quét qua Biển Caribbean. Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ dự báo cơn bão này sẽ suy yếu thành bão nhiệt đới khi đi vào Vịnh Mexico vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ, cơn bão Beryl sẽ suy yếu thành bão nhiệt đới khi vào Vịnh Mexico vào cuối tuần này. Như vậy, cơn bão Beryl gần như sẽ không làm gián đoạn đến bất kỳ sản lượng ngoài khơi nào.

Nhận định: Thị trường sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vào đêm nay và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Khả năng dầu thô vẫn sẽ tiếp tục tăng hoặc đi ngang trong tuần này nếu dữ liệu từ EIA cho thấy sự sụt giảm trong lượng dự trữ dầu thô của Mỹ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *