Bản tin sáng ngày 05/07: Giá tiếp tục tăng nhẹ

Giá dầu thô đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 sau khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm, duy trì trên mức 87 USD sau khi dữ liệu ngày hôm trước cho thấy tồn kho Mỹ giảm mạnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/07/2024, giá dầu Brent và WTI đều tăng nhẹ. Cụ thể, giá dầu Brent tăng từ 87,34 USD/thùng lên 87,55 USD/thùng, tương đương tăng 0,2%. Hợp đồng dầu thô Mỹ WTI tăng 0,18 USD, tương đương 0,2%, đạt mức 84,06 USD/thùng.

Nguồn: Tổng hợp

Hezbollah trả đũa sau khi một thủ lĩnh của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc tấn công của Isreal

Vào hôm thứ Năm, tổ chức Hezbollah thuộc Liban đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Isreal và đe dọa sẽ tấn công các mục tiêu mới để trả đũa việc một thủ lĩnh Hezbollah đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Isreal.

Được châm ngòi bởi cuộc chiến Gaza, xung đột giữa Hezbollah, tổ chức được Iran hậu thuẫn, và Israel đã dần dần leo thang trong nhiều tháng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến toàn diện, điều mà cả hai bên đều cho thấy họ muốn tránh và các nhà ngoại giao đang nỗ lực ngăn chặn.

Hezbollah cho biết họ đã phóng hơn 200 tên lửa và một đàn máy bay không người lái vào 10 căn cứ quân sự của Israel để trả đũa việc Israel giết chết chỉ huy Hezbollah Mohammed Nasser ở phía nam. Nasser là một trong những chỉ huy cao cấp nhất của Hezbollah bị Israel giết trong cuộc xung đột này.

Chiến tranh tại Trung Đông tiếp tục căng thẳng và vẫn còn tồn tại nguy cơ chiến tranh có thể lan sang các nước khác và ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung.

Nền kinh tế Mỹ đang chịu ảnh hưởng bởi lãi suất cao

Thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP (Tháng 6) của Mỹ ở mức 150.000, thấp hơn so với dự báo và tháng trước đó. Bên cạnh đó, đề nghị trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đạt mức 238.000 tăng so với dự báo và tuần trước đó.

PMI phi sản xuất tháng 6 của ISM đạt mức 48,8 thấp hơn so với dự báo là 52,6 và tháng 5 là 53,8. PMI thấp hơn 50 chứng tỏ nền kinh tế lĩnh vực phi sản xuất nhìn chung đang thu hẹp.

Dữ liệu kinh tế yếu như hiện nay có thể đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed. Lãi suất thấp hơn sẽ gia tăng nhu cầu của các nhà đầu tư và khiến giá dầu tăng.

Nga cắt giảm sản lượng xuất khẩu

Theo tờ báo Reuters đưa tin vào hôm thứ Năm, các nhà sản xuất dầu Rosneft và Lukoil của Nga sẽ cắt giảm mạnh xuất khẩu dầu từ cảng Novorossiisk ở Biển Đen và tháng 7.

Theo các nguồn tin, xuất khẩu dầu của Rosneft từ Novorossiisk dự kiến sẽ giảm xuống 0,62 triệu tấn trong tháng 7 từ mức 1,06 triệu tấn trong tháng 6, trong khi nhà máy lọc dầu Tuapse của họ dự kiến sẽ nối lại các hoạt động lọc dầu trong tháng này. Xuất khẩu của Lukoil từ cảng sẽ giảm xuống 0,19 triệu tấn trong tháng 7 từ mức 0,58 triệu tấn tháng trước.

Nguồn cung từ Nga bị thắt chặt sẽ khiến giá dầu tăng.

Nhận định: Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp cũng như tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Giá dầu đang được hỗ trợ bởi nhu cầu cao điểm vào mùa hè và tồn kho Mỹ giảm mạnh những đang bị giới hạn bởi có nhiều nước thuộc OPEC vượt quá hạn ngạch mà tổ chức này đề ra. Giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng nếu dữ liệu công bố vào tối nay cho thấy tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tăng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *