Các công ty dầu mỏ tại Texas nỗ lực khôi phục lại hoạt động sau cơn bão Beryl

Các công ty dầu khí ở Texas đã khởi động lại một số hoạt động vào thứ Ba sau khi cơn bão Beryl đi qua bang này với sức gió lên đến 80 dặm/giờ (129 km/giờ), mặc dù một số cơ sở bị hư hỏng và điện chưa được khôi phục hoàn toàn.

Cơn bão Beryl được dự báo là sẽ có ít ảnh hưởng lên sản xuất dầu khí. Cơn bão đổ bộ vào thứ Hai gần thị trấn ven biển Matagorda. Các công ty năng lượng đã ngừng hoạt động trước khi bão đến và các cảng lớn nhất của Texas cùng các kênh điều hướng đã đóng cửa. Một số cảng đã mở cửa trở lại vào thứ Ba và hầu hết các nhà sản xuất cùng cơ sở đang tăng sản lượng. Tuy nhiên, một số bị hạn chế do quá trình khôi phục điện chậm cho các hộ gia đình, doanh nghiệp và khách hàng công nghiệp.

Xe cộ bị ngập trong nước lũ sau khi bão Beryl đi qua tại Houston, Texas, Hoa Kỳ

Công ty dự báo thời tiết AccuWeather đưa ra ước tính sơ bộ về tổng thiệt hại và tổn thất kinh tế từ cơn bão tại Hoa Kỳ là từ 28 tỷ đến 32 tỷ USD.

Hơn 1,8 triệu khách hàng vẫn chưa có điện ở Texas vào cuối ngày thứ Ba, theo PowerOutage.us, bao gồm khoảng 1,4 triệu người được phục vụ bởi nhà cung cấp CenterPoint Energy. Con số này ở Texas gấp hơn hai lần số khách hàng mất điện vào tháng 5 trong một sự kiện thời tiết ở Houston. Mất điện kéo dài hơn một tuần để được khôi phục ở một số khu vực của thành phố.

CenterPoint cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã khôi phục điện cho hơn 850.000 khách hàng trong tổng số 2,26 triệu người bị ảnh hưởng và “vẫn tự tin khôi phục điện cho 1 triệu khách hàng trong vòng 48 giờ sau khi bão rời khỏi khu vực”. Paul Lock, Giám đốc Quan hệ Chính quyền Địa phương của CenterPoint, trả lời một câu hỏi về thời điểm điện sẽ được khôi phục hoàn toàn: “Tôi không thể đưa ra thời gian cụ thể, nhưng không phải là ngày mai.”

Phó Thống đốc Texas Dan Patrick kêu gọi CenterPoint làm việc nhanh nhất có thể để khôi phục điện. “Chúng ta có thể tiến hành phân tích thành công hay thất bại của họ sau khi chúng ta khôi phục điện,” Patrick nói thêm khi được hỏi về việc liệu công ty điện lực có chuẩn bị trước cơn bão hay không.

Houston trời nắng vào thứ Ba với nhiệt độ cao gần 100 độ F (32,2 độ C), gây ra vấn đề khi mất điện khiến điều hòa không khí ngừng hoạt động. Nhiều trạm xăng ở Houston đã đóng cửa do thiếu điện hoặc dự trữ nhiên liệu.

Beryl mất sức mạnh nhanh chóng khi đổ bộ và vào thứ Ba đã bị hạ cấp thành một cơn bão nhiệt đới sau khi đổ bộ vào đất liền, Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ cho biết. Họ cảnh báo rằng lũ quét và lốc xoáy vẫn có thể xảy ra từ khu vực giữa Mississippi đến Thung lũng Ohio Hạ.

LŨ LỤT Ở TEXAS ĐANG SUY GIẢM

Texas là bang sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất của Hoa Kỳ, chiếm khoảng 40% sản lượng dầu và 20% sản lượng khí đốt, đồng thời là trung tâm vận chuyển và lọc dầu chính. Bất kỳ sự gián đoạn nào liên quan đến thời tiết có thể ảnh hưởng đến mức sản xuất dầu và nhiên liệu, cũng như nhập khẩu và xuất khẩu.

“Mặc dù cơn bão không gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng trong sản xuất và lọc dầu của Hoa Kỳ cho đến nay, một số cảng dầu vẫn đóng cửa, trong khi mất điện trên diện rộng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu,” Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú.

Hầu hết các nhà máy lọc dầu ở Houston và Texas City được thiết kế để duy trì hoạt động ngay cả khi mưa lớn, nhưng một số cơ sở đó, cảng và các cơ sở hạ tầng năng lượng khác có thể gặp vấn đề từ sự gián đoạn điện kéo dài, các chuyên gia cho biết.

Marathon Petroleum Corp đang chuẩn bị khởi động lại nhiều đơn vị tại nhà máy lọc dầu Galveston Bay có công suất 631.000 thùng/ngày ở Texas City, các nguồn tin cho biết. Nhà máy đang chờ điện để khởi động lại hoạt động, công ty cho biết trong một hồ sơ quy định của bang.

Nhà máy lọc dầu Sweeny có công suất 265.000 thùng/ngày của Phillips 66 ở Texas đã quay trở lại hoạt động bình thường sau sự cố vào thứ Hai do Beryl gây ra. Citgo Petroleum đã tạm thời giảm sản xuất vào cuối tuần tại nhà máy Corpus Christi có công suất 165.000 thùng/ngày của mình.

Các cảng từ Point Comfort qua Houston, bao gồm Freeport, Galveston và Texas City, đã chịu thiệt hại cùng với sự chậm trễ hoạt động đáng kể, một công ty vận tải biển viết trong một ghi chú gửi khách hàng.

Cảng Corpus Christi đã mở lại điều hướng tàu vào thứ Hai. Cảng Freeport cho biết đã mở lại vào thứ Hai, bổ sung rằng một số cơ sở đang hoạt động bằng nguồn điện dự phòng trong khi các đội kỹ thuật đang làm việc để khôi phục điện.

Kênh tàu Houston đã mở cửa cho giao thông vào với các hạn chế, một thông báo từ đại lý vận tải cho biết. Cảng Houston cho biết các bến của họ sẽ tiếp tục hoạt động vào thứ Tư.

Hoạt động tàu và hàng hóa tại Cảng Galveston, cách Houston khoảng 50 dặm (80 km), vẫn bị đình chỉ vào thứ Ba do mất điện tiếp tục ở một số khu vực của thành phố, Rodger Rees, CEO của trung tâm thương mại hàng hải Galveston Wharves cho biết. Ít nhất một tàu du lịch đã được phép cập cảng Galveston vào thứ Ba.

Shell, Chevron và BP đã bắt đầu triển khai lại nhân viên đã được sơ tán khỏi các giàn khoan ở Vịnh Mexico. Exxon Mobil đang đánh giá giàn khoan Hoover ngoài khơi của mình, trong khi đang làm việc để khởi động lại hoạt động, công ty cho biết.

Freeport LNG, cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn thứ ba ở Hoa Kỳ, chưa cung cấp bản cập nhật hoạt động kể từ khi họ cho biết đã giảm sản xuất vào Chủ Nhật.

Đơn vị của Enterprise Products Partners đã bị ngừng hoạt động do thời tiết tại cơ sở xử lý chất lỏng khí tự nhiên (NGL) ở Mont Belvieu, miền đông Texas, theo một hồ sơ quy định.

Cơ sở NGL Mont Belvieu của Energy Transfer đã hoạt động hoàn toàn vào thứ Ba, công ty cho biết, sau các vấn đề được báo cáo trong một hồ sơ quy định. Mont Belvieu là điểm định giá cho thị trường NGL Bắc Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *