Chênh lệch giá tương lai WTI tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng khi lượng dự trữ tại Cushing giảm.

Giá hợp đồng tương lai dầu thô Mỹ giao tháng trước so với hợp đồng giao tháng sau đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 vào thứ Tư, theo dữ liệu của LSEG, khi lượng dự trữ tại điểm giao hàng WTI ở Cushing, Oklahoma, giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào tuần trước.

Cấu trúc thị trường này gọi là backwardation, có nghĩa là các nhà đầu tư có thể bán dầu của mình với giá cao hơn trên thị trường giao ngay, thay vì thu được ít lợi nhuận hơn vào tháng tới, cho thấy nguồn cung đang bị thắt chặt. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao tháng 8 đã chốt ở mức 82,85 USD mỗi thùng vào thứ Tư, trong khi hợp đồng giao tháng 9 chốt ở mức 81,44 USD mỗi thùng, tạo ra mức chênh lệch 1,61 USD cho các thùng dầu giao ngay.

“Backwardation có khả năng được thúc đẩy bởi sự sụt giảm lượng tồn kho dầu thô tại Cushing vào tuần trước, điểm giao hàng của WTI,” nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết. “Sự tăng mạnh của backwardation cho thấy theo quan điểm của tôi, các thành viên thị trường dự đoán lượng tồn kho tại Cushing sẽ tiếp tục giảm,” ông nói thêm.

Lượng tồn kho dầu thô tại trung tâm Cushing, không bao gồm các thùng dầu dự trữ chiến lược (SPR), đã giảm 875.000 thùng xuống còn 32,66 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 7, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 4, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết vào thứ Tư.

Tổng lượng tồn kho dầu thô của Mỹ, không bao gồm các thùng dầu SPR, đã giảm 4,87 triệu thùng xuống còn 440,23 triệu thùng. Lượng tồn kho đã giảm ba tuần liên tiếp, tổng cộng 20,47 triệu thùng kể từ ngày 28 tháng 6.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *