Bản tin sáng ngày 25/07: Giá dầu phục hồi sau nhiều phiên ảm đạm

Giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu tuần khi lượng dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm. Giá dầu thô trong phiên giao dịch hôm thứ Tư được hỗ trợ bởi lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ của Mỹ giảm mạnh, nhưng vẫn dao động gần mức thấp nhất trong sáu tuần do lo ngại về nhu cầu toàn cầu yếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/07/2024, giá dầu Brent và WTI đều tăng. Cụ thể, giá dầu Brent giao tháng 9 tăng từ mức 81,01 USD/thùng lên mức 81,71 USD/thùng, tương đương tăng 0,9%. Trong khi đó, dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,63 USD, tương đương 0,8%, đạt mức 77,59 USD/thùng.

Nguồn: Tổng hợp

Dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh

Theo thông tin từ EIA cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng vào tuần trước, trong khi kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 1,6 triệu thùng. Tồn kho xăng giảm 5,6 triệu thùng, tồn kho sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, giảm 2,8 triệu thùng. Việc tồn kho giảm chứng tỏ nhu cầu về nhiên liệu vẫn đang cao. Đây là nguyên nhân khiến giá dầu tăng vào phiên giao dịch ngày hôm qua.

Bob Yawger, giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York cho biết rằng nhu cầu tốt hơn. Yawger nói thêm: “Miễn là nhu cầu xăng tốt, điều đó sẽ hỗ trợ phần còn lại của thị trường trong tương lai ngắn hạn. Nhu cầu sản phẩm chưng cất cao hơn là điều tuyệt vời nhất.”

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang cảnh giác về nhu cầu mùa hè toàn cầu. Các nhà phân tích năng lượng cho biết các nhà mát lọc dầu của Mỹ dự kiến sẽ báo cáo thu nhập quý 2 thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái sau mùa hè ảm đạm làm suy yếu biên lợi nhuận lọc dầu.

Giá dầu tiếp tục chịu áp lực từ lệnh ngừng bắn và nhu cầu toàn cầu

Giá cả đang chịu áp lực từ các cuộc đmà phán ngừng bắn giữa Isreal và Hamas và lo ngại liên tục rằng sự suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ làm suy yếu nhu cầu dầu toàn cầu.

Cuộc chiến ở Gaza đã hỗ trợ giá dầu khi các nhà đầu tư đánh giá rủi ro về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu tại các khu vực tại các khu vực sản xuất chính ở Trung Đông. Việc có những hy vọng trong lệnh ngừng bắn là nguyên nhân chính khiến giá dầu liên tục giảm trong thời gian qua.

Dữ liệu cho thấy, lượng dầu thô giao đến Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, cũng giảm trong tháng 6 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2.

Dữ liệu kinh tế không khả quan từ Mỹ

Chỉ số PMI quản lý thu mua của Mỹ đạt 49,5 trong tháng 7. Chỉ Số Sản Xuất PMI (Quản Lý Sức Mua) đo lường mức độ hoạt động của các giám đốc mua hàng trong ngành sản xuất. PMI nhỏ hơn 50 làm tăng thêm kỳ vọng về việc Fed sẽ giảm lãi suất trong tháng 9. Tuy nhiên, con số này cũng khiến các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu nhiên liệu trong tương lai khi hoạt động của Mỹ bị thu hẹp.

Lo ngại của các nhà đầu tư về nhu cầu nhiên liệu của Mỹ trong tương lai đã giới hạn đà tăng của giá dầu ngày hôm qua.

Nhận định: Mặc dù dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất giảm mạnh nhưng giá cũng chỉ tăng nhẹ do nhu cầu toàn cầu vẫn còn yếu. GDP Mỹ sẽ được công bố vào tối nay, PCE Mỹ và chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Nếu chỉ số GDP và chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ tăng trong khi PCE Mỹ giảm thì có thể giá dầu sẽ được phục hồi nếu không có ảnh hưởng bởi tin tức địa chính trị. Tuy nhiên mức tăng khả năng sẽ không lớn do vẫn có nhiều yếu tố gây áp lực lên giá dầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *