Hoa Kỳ mua 4,65 triệu thùng để bổ sung vào kho dự trữ chiến lược

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết vào thứ Hai rằng họ đã hoàn tất hợp đồng mua 4,65 triệu thùng dầu thô cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, với việc giao hàng đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana trong ba tháng cuối năm. Exxon Mobil sẽ cung cấp 3,9 triệu thùng trong hợp đồng này, trong khi Macquarie Commodities Trading US LLC sẽ cung cấp phần còn lại. Giá mua trung bình của dầu là khoảng 76,92 đô la mỗi thùng.

Một bể chứa dầu và thiết bị ống dẫn dầu thôcủa Bộ Năng lượng tại Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược ở Freeport, Texas, Hoa Kỳ

Đây là động thái mới nhất trong chuỗi hợp đồng nhằm bổ sung vào kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia sau khi có đợt phát hành kỷ lục 180 triệu thùng vào năm 2022. Đợt bán này nhằm kiểm soát giá xăng dầu đã tăng lên hơn 5 đô la một gallon sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh xâm lược Ukraine. Tuy nhiên, việc này cũng đã làm giảm dự trữ xuống mức thấp nhất trong 40 năm qua.

Bộ Năng lượng cho biết họ đã mua lại tổng cộng 43,25 triệu thùng dầu với giá trung bình khoảng 77 đô la mỗi thùng, sau khi đã bán dầu với giá khoảng 95 đô la mỗi thùng trong đợt phát hành năm 2022, mà họ gọi là “một thỏa thuận tốt cho người đóng thuế”. Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ vào thứ Hai dao động quanh mức 76 đô la mỗi thùng.

Bộ Năng lượng cũng đã làm việc với Quốc hội để hủy bỏ đợt bán dự kiến trước đó của 140 triệu thùng dầu từ kho dự trữ, một động thái mà bộ này cho rằng sẽ được tính vào việc bổ sung kho dự trữ.

“Như đã hứa, chúng tôi đã đưa lại 180 triệu thùng dầu vào Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược được phát hành để đáp ứng chiến tranh của Putin ở Ukraine – và chúng tôi đã thực hiện điều này trong khi có một thỏa thuận tốt cho người đóng thuế và duy trì sự sẵn sàng của Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược lớn nhất thế giới,” Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết.

Bộ Năng lượng cho biết có thể sẽ tiếp tục mua dầu cho kho dự trữ vào năm tới, sử dụng khoảng 1,2 tỷ đô la còn lại trong tài khoản doanh thu của mình. Với mức giá hiện tại, quỹ này có thể chi trả cho việc mua khoảng 15 triệu thùng.

Bộ Năng lượng trước đây đã nói rằng họ muốn mua dầu với giá 79 đô la mỗi thùng hoặc thấp hơn. Tính đến ngày 19 tháng 7, Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược chứa khoảng 374,4 triệu thùng dầu, mức cao nhất kể từ cuối năm 2022, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức 600-700 triệu thùng của thập kỷ trước khi Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *