Ấn Độ có kế hoạch tăng công suất lọc dầu lên 6,2 triệu thùng/ngày vào năm 2028

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ, dự kiến ​​Ấn Độ sẽ tăng công suất lọc dầu thêm khoảng một phần năm để đạt công suất chế biến dầu thô 6,19 triệu thùng/ngày vào năm 2028.

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ, dự kiến ​​Ấn Độ sẽ tăng công suất lọc dầu thêm khoảng một phần năm để đạt công suất chế biến dầu thô 6,19 triệu thùng/ngày vào năm 2028.

Reuters trích lời Bộ trưởng Dầu mỏ Suresh Gopi cho biết trong một văn bản trả lời các nhà lập pháp rằng việc tăng công suất lọc dầu là cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước ngày càng tăng. Riêng Gopi cho biết dự trữ dầu mỏ chiến lược của nước này có thể đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dầu thô của Ấn Độ trong 9,5 ngày.

Ấn Độ, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới, dự kiến ​​sẽ thay thế Trung Quốc trong những năm tới để trở thành động lực lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu.

Nền kinh tế Ấn Độ đã tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ trong năm qua. Trong khi đó, tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn khác, bao gồm cả Trung Quốc, đã chững lại. Tăng trưởng GDP cao, công nghiệp hóa, đô thị hóa và số lượng tầng lớp trung lưu gia tăng ở Ấn Độ đều dự kiến ​​sẽ chuyển động lực tăng trưởng nhu cầu dầu chính từ Trung Quốc sang Ấn Độ.

Do đó, trước khi thập kỷ này kết thúc, Ấn Độ sẽ trở thành động lực lớn nhất thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ toàn cầu, thay thế Trung Quốc, các nhà phân tích và dự báo cho biết.

Ấn Độ sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ đến năm 2045, dự kiến ​​sẽ tăng thêm 6,6 triệu thùng/ngày vào nhu cầu dầu mỏ trong giai đoạn dự báo, OPEC cho biết trong triển vọng hàng năm mới nhất của mình.

Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ đã tăng gần 5% trong năm tài chính 2023/2024 kết thúc vào tháng 3 năm 2024.

Trong tương lai, mối quan hệ giữa tăng trưởng GDP và nhu cầu dầu mỏ ở Ấn Độ sẽ tiếp tục duy trì mạnh mẽ và tích cực trong thập kỷ tới, Economist Intelligence Unit (EIU) cho biết trong một bản cập nhật vào đầu năm nay.

EIU cho biết “Dân số ngày càng tăng, sức mua cao hơn và tăng trưởng kinh tế nhanh chóng sẽ dẫn đến sự thâm nhập lớn hơn của ô tô chở khách, vận tải hàng hóa và du lịch hàng không”.

Các nhà phân tích tại EIU dự kiến ​​mức tiêu thụ dầu của Trung Quốc sẽ đạt đỉnh vào năm 2030, do “tăng trưởng kinh tế chậm lại và điện khí hóa nhanh chóng lĩnh vực vận tải của nước này”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *