Bản tin sáng ngày 06/08: Dầu thô giảm nhẹ khi căng thẳng tại Trung Đông bù đắp cho đợt bán tháo cổ phiếu toàn cầu

Giá dầu thô chốt giảm trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Hai khi đợt bán tháo tiếp tục diễn ra trên thị tường chứng khoán toàn cầu, nhưng đà giảm này bị hạn chế bởi lo ngại về việc Iran sẽ đáp trả Israel bởi sự kiện một lãnh đạo của Hamas bị ám sát tại Tehran, điều này có thể dẫn tới một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/08/2024, giá dầu Brent và WTI đều giảm. Cụ thể, giá dầu Brent tương lai giảm từ mức 76,81 USD/thùng xuống còn 76,30 USD/thùng, tương đương giảm 0,66%. Trong khi đó, dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,58 USD, tương đương 0,79%, đạt mức 72,94 USD/thùng.

Nguồn: Tổng hợp

Iran và đồng minh có thể khiến xung đột tại Trung Đông trở nên căng thẳng hơn nữa

Lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung hơn nữa từ một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn ở Trung Đông đã hạn chế đà giảm của dầu trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Israel và Mỹ đang chuẩn bị cho một sự leo thang nghiêm trọng tại khu vực Trung Đông sau khi Iran và các đồng minh Hamas và Hezbollah cam kết trả đũa Usrael vì vụ giết hại thủ lĩnh Hamas, ông Ismail Haniyeh và một chỉ huy quân sự cao cấp của Hezbollah vào tuần trước.

John Kilduff, đối tác sáng lập của Again Capital LLC cho biết: “Các nhà giao dịch dầu mỏ đang kỳ vọng phản ứng của Iran sẽ không kéo dài, khiến giá dầu thô tương lai giảm nhiều hơn trước nỗi lo về suy thoái kinh tế của Mỹ. Nếu điều này qua nhanh, giá dầu thô sẽ tham giao vào bữa tiệc ảm đạm khổng lồ này và giá sẽ giảm ngoài tầm kiểm soát.”

Lượng tiêu thụ dầu diesel giảm mạnh

Lượng tiêu thụ dầu diesel giảm mạnh tại Trung Quốc do nhu cầu sử dụng xe tải chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ngày càng tăng, đang gây sức ép lên nhu cầu và giá dầu, trong khi đó các nhà dự báo cảnh báo về những rủi ro tiếp theo từ nền kinh tế trì trệ do cuộc khủng hoảng kéo dài trong lĩnh vực bất động sản.

Thị trường chứng khoán lao dốc

Thị trường chứng khoán lao đốc từ Châu Á đến Bắc Mỹ khi các nhà đầu tư bán tháo các tài sản rủi ro hơn trong khi tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần cắt giảm lãi suất một cách nhanh chóng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group, đã biết trong một báo cáo: “Thị trường chứng khoán giảm khi báo cáo việc làm (công bố vào thứ Sáu) khiến thị trường tin rằng Fed một lần nữa tụt hậu.”

Suy thoái kinh tế sẽ dẫn tới nhu cầu nhiên liệu giảm tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới và khiến giá dầu giảm.

Nhận định: Tuần này sẽ không có chỉ số kinh tế quan trọng nào của Mỹ được công bố. Do đó, giá dầu sẽ biến động dựa theo số liệu của tồn kho dầu thô Mỹ và diễn biến cuộc xung đột tại Trung Đông. Sau 5 tuần tăng liên tiếp, dự trữ tồn kho dầu thô có thể sẽ tăng trở lại khi nhu cầu toàn cầu đang thấp và mùa lái xe cũng chuẩn bị kết thúc. Vì vậy, dường như giá dầu sẽ đi ngang hoặc giảm trong tuần này nếu không có sự kiện địa chính trị nào bất ngờ xảy ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *