Sản lượng đá phiến của Mỹ có thể tăng bất ngờ trong năm nay

Sản lượng kỷ lục tại Permian và hiệu quả khai thác tăng trên khắp lưu vực đá phiến này đã thúc đẩy nhiều nhà khai thác dầu của Mỹ tăng định hướng sản lượng của họ, điều này có thể thúc đẩy sản lượng của Mỹ vượt quá kỳ vọng về mức tăng trong năm nay.

Ảnh minh họa

Tuần trước, các siêu công ty lớn đã báo cáo sản lượng dầu và khí đốt tự nhiên kỷ lục từ lưu vực đá phiến hàng đầu, Permian. Họ cũng nói về kế hoạch tăng sản lượng hơn nữa. Các công ty độc lập đang định hướng tăng sản lượng sau khi thấy sản lượng vừa qua cao hơn, và thời gian chu kỳ ngắn hơn để đưa giếng vào hoạt động.

Vào thứ Sáu tuần trước, Exxon cho biết họ đã đạt được sản lượng kỷ lục tại Guyana và Permian về tổng sản lượng ròng thượng nguồn, tăng 15%, hay 574.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, so với quý đầu tiên.

Sản lượng kỷ lục này đã giúp Exxon vượt qua ước tính của các nhà phân tích với mức thu nhập cao thứ hai trong quý thứ hai trong một thập kỷ.

Chevron, mặc dù không đạt được ước tính của Phố Wall, cũng báo cáo sản lượng khai thác tại Permian đạt mức cao kỷ lục và tổng sản lượng cao hơn sau khi sáp nhập PDC Energy.

Permian đang “vượt quá kỳ vọng trong năm nay. Chúng tôi đã nâng cao mục tiêu cả năm và rất tự tin vào những gì chúng tôi sẽ thực hiện vào năm 2025”, vị Giám đốc điều hành của Chevron cho biết.

Không chỉ các công ty dầu mỏ lớn mới lạc quan về sản lượng dầu của Mỹ.

EOG Resources cũng đã cập nhật định hướng cả năm về sản lượng cao hơn và chi phí hoạt động bằng tiền mặt trên mỗi đơn vị thấp hơn. Công ty đã nâng mức phạm vi định hướng sản lượng dầu thô Mỹ năm 2024 lên mức cao nhất, lên 491.800 thùng/ngày từ 490.000 thùng/ngày.

EOG Resources dự kiến ​​sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng trưởng trong khoảng từ 300.000 thùng/ngày đến 400.000 thùng/ngày trong năm nay, với tổng lượng chất lỏng là gần 500.000 thùng/ngày, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành EOG Resources Ezra Yacob cho biết.

Coterra Energy đã tăng hướng dẫn sản lượng BOE cả năm 2024 thêm 1% và định hướng khai thác dầu thêm 2,4% so với định hướng được đưa ra vào tháng 5, nhờ “thời gian chu kỳ nhanh hơn và hiệu suất giếng mạnh mẽ”.

Coterra Energy đã tăng định hướng sản lượng dầu năm 2024 của công ty lên 105.500 thùng/ngày đến 108.500 thùng/ngày, tăng 2,4% ở mức trung bình so với định hướng trước đó, trong khi vẫn giữ nguyên định hướng chi tiêu vốn phát sinh là 1,75 tỷ đô la – 1,95 tỷ đô la.

Chắc chắn, sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn nhiều so với hai năm qua, nhưng hiệu quả khoan đang thúc đẩy sản lượng ngay cả khi số lượng giàn khoan đang hoạt động đang giảm.

Hầu hết các dự báo đều cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng trưởng ở mức dưới 500.000 thùng mỗi ngày (bpd) trong năm nay.

Nhưng nếu các nhà khai thác đạt được mục tiêu sản lượng cao hơn mà họ đã công bố trong mùa báo cáo thu nhập này, OPEC+ sẽ phải – một lần nữa – đối mặt với sản lượng cao hơn dự kiến ​​từ các nhà khai thác không thuộc OPEC+. Điều này có thể làm đảo lộn kế hoạch của nhóm OPEC+ nhằm bắt đầu bổ sung nguồn cung vào thị trường sớm nhất là vào tháng 10.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *