Mỹ sẽ tìm cách mua 6 triệu thùng để dự trữ trong bối cảnh gía dầu thô đang ở mức thấp

Chính quyền Biden sẽ tìm cách mua tới 6 triệu thùng dầu cho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này vào thứ Ba. Nếu được hoàn tất, đây sẽ là lần mua lớn nhất trong quá trình bổ sung dự trữ sau đợt bán lịch sử vào năm 2022.

Cơ sở Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược Bryan Mound (Ảnh Reuters).

Theo nguồn tin, chính quyền sẽ thông báo yêu cầu mua dầu sớm nhất vào thứ Tư, với kế hoạch giao hàng đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana, một trong bốn địa điểm SPR được bảo vệ nghiêm ngặt dọc bờ biển của bang này và Texas. Mỹ sẽ mua dầu từ các công ty năng lượng để giao vào những tháng đầu năm 2025.

Bộ Năng lượng đã tận dụng lợi thế của giá dầu thô tương đối thấp, dưới mức giá mục tiêu 79,99 USD mỗi thùng, mức mà họ mong muốn mua lại dầu sau khi đã bán 180 triệu thùng từ SPR trong vòng sáu tháng năm 2022.

Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) vào thứ Ba ở mức 71,70 USD/thùng, tăng sau khi cơn bão Francine làm gián đoạn sản lượng dầu thô ở Vịnh Mexico tuần trước. Tuy nhiên, lo ngại về nhu cầu đã giữ giá dầu ở mức tương đối thấp trong những tuần gần đây. Tổng thống Joe Biden đã công bố đợt bán dầu năm 2022, đợt bán lớn nhất từ trước đến nay từ dự trữ, sau khi Nga, một trong ba nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, xâm lược Ukraine. Cuộc xâm lược này đã đẩy giá xăng lên mức kỷ lục hơn 5 USD/gallon.

Cho đến nay, chính quyền đã mua lại hơn 50 triệu thùng dầu sau khi bán 180 triệu thùng với giá trung bình khoảng 95 USD/thùng, theo Bộ Năng lượng. Mặc dù giá dầu hiện nay dưới mức mục tiêu mua lại, xung đột ở Trung Đông và các yếu tố khác có thể nhanh chóng đẩy giá dầu tăng cao. Vào tháng 4, Mỹ đã hủy bỏ một đơn mua dầu SPR do giá tăng.

Dự trữ hiện nay chứa khoảng 380 triệu thùng, phần lớn là dầu thô chua, loại dầu mà nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ được thiết kế để xử lý. Lượng dự trữ lớn nhất từng được ghi nhận là gần 727 triệu thùng vào năm 2009.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *