Nhà máy Dung Quất lần đầu tiên mua dầu thô Murban từ UAE

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn của Việt Nam (BSR) đã mua lô hàng dầu thô Murban đầu tiên được sản xuất tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nhằm đa dạng hóa các nguồn nhập khẩu cho nhà máy lọc dầu Dung Quất, theo thông tin từ hai nguồn tin vào thứ Sáu.

Lô hàng 300.000 thùng sẽ được giao vào tháng 12, một trong các nguồn tin cho biết. Đây sẽ là lần thử nghiệm đầu tiên của nhà máy đối với loại dầu thô chứa hàm lượng lưu huỳnh cao, người này nói thêm. Nhà máy thường xử lý loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh thấp, còn gọi là dầu ngọt. Người bán và giá của lô hàng chưa được biết ngay lập tức.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã từ chối bình luận về thông tin này

Nhà máy lọc dầu Dung Quất hiện đang xử lý 32 loại dầu thô, bao gồm 9 loại dầu thô trong nước và 23 loại dầu thô nhập khẩu, công ty cho biết vào đầu tháng này.

“Việc đa dạng hóa các nguồn dầu thô để pha trộn với dầu Bạch Hổ đã giúp BSR có cơ hội mua các loại dầu thô có giá rẻ hơn so với dầu trong nước,” công ty cho biết trong một tuyên bố. Nhà máy đã xử lý 100 triệu tấn dầu thô kể từ khi bắt đầu hoạt động thương mại vào năm 2009, công ty cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *