Các cuộc tấn công tàu ở Biển Đỏ đẩy 47% lượng dầu thô và nhiên liệu đi vòng quanh châu Phi.
Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết vào thứ Ba rằng lượng dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ vận chuyển trên tuyến đường dài hơn giữa châu Á, Trung Đông và phương Tây đã tăng 47% kể từ khi các cuộc tấn công bắt đầu nhằm vào các tàu sử dụng tuyến đường ngắn hơn qua Biển Đỏ. Tuyến đường dài hơn vòng quanh Mũi Hảo Vọng để tránh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen đã làm tăng chi phí vận chuyển, vì khoảng 12% tổng lưu lượng vận chuyển toàn cầu thường đi qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez của Ai Cập.
Tàu frigate Đan Mạch Iver Huitfeldt khởi hành đến Vịnh Aden từ Trạm Hải quân ở Korsoer, Đan Mạch
Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, khoảng 8,7 triệu thùng mỗi ngày (bpd) dầu thô và các sản phẩm tinh chế đã đi theo tuyến đường qua Nam Phi trong năm tháng đầu năm 2024, so với mức trung bình 5,9 triệu bpd vào năm 2023, với khối lượng các sản phẩm dầu mỏ chiếm phần lớn sự gia tăng này, dựa trên dữ liệu theo dõi tàu từ Vortexa. Ả Rập Xê Út và Iraq đã gửi nhiều dầu thô đến châu Âu hơn qua Mũi Hảo Vọng, thay vì qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez, chiếm 15% tổng mức tăng.