Các đường ống đầy triển vọng, Trump kiếm được hàng triệu USD từ các cuộc gây quỹ ở Texas

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã huy động được hàng chục triệu đô la trong một đợt gây quỹ khắp Texas trong tuần này, ông hứa rằng sẽ hỗ trợ ngành dầu khí bằng cách hỗ trợ các đường ống mới và khôi phục hoạt động thủy lực cắt phá trên đất liền.

Trump đã giành được sự ủng hộ từ ngành năng lượng đồng thời thường xuyên chỉ trích các chính sách nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sang nền kinh tế ít carbon của Tổng thống Joe Biden. Ngành công nghiệp dầu khí đã bùng nổ dưới thời Biden bất chấp ngày càng có nhiều chính sách và quy định liên quan tới bảo vệ môi trường.

Một buổi gây quỹ ở Houston hôm thứ Tư được tổ chức bởi tỷ phú dầu mỏ Jeff Hildebrand, người sáng lập Hilcorp Energy, công ty dầu mỏ lớn nhất Hoa Kỳ; George Bishop, người sáng lập GeoSern Energy; Harold Hamm, người sáng lập Continental Resources; và Kelcy Warren, người đứng đầu công ty đường ống Energy Transfer Partners.

Mark Carr, một doanh nhân ở Houston tham dự buổi gây quỹ, cho biết Trump đã thu hút sự hoan nghênh nhiệt liệt khi hứa sẽ xây dựng thêm nhiều đường ống dẫn khí đốt tự nhiên nếu đắc cử và khôi phục hoạt động fracking tại các khu vực bị cấm dưới thời Biden. Nhiều đường ống dẫn dầu và khí đốt đã bị trì hoãn hoặc bị bỏ hoang dưới thời chính quyền của cả Trump và Biden do sự phản đối của cộng đồng, thách thức pháp lý và quy trình cấp phép kéo dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *