EU trừng phạt 17 tàu chở dầu cho Nga

Liên minh châu Âu đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với hơn hai chục tàu, trong đó có 17 tàu chở dầu cho Moscow.

Tàu chở dầu Turba, hiện được đổi tên thành tàu chở dầu Robon, trái và Simba ở Vịnh Laconian, Hy Lạp, vào ngày 19/9. Nguồn: Bloomberg

Các biện pháp trừng phạt này theo sau các biện pháp tương tự được thực hiện bởi Vương quốc Anh, vốn bao gồm cái gọi là hạm đội bóng đen trong danh sách các thực thể mà nước này đã trừng phạt hồi đầu tháng này.

Trong số các tàu bị xử phạt có tàu Robon, năm ngoái đã bị quay phim chuyển dầu của Nga cách xa địa điểm mà nó phát tín hiệu, và tàu Andromeda Star, bị tai nạn gần Đan Mạch hồi đầu năm nay. Robon đã hoạt động ở biển Baltic kể từ khi được Chính quyền Anh liệt nó vào danh sách đen.

Kể từ khi xảy ra xung đột ở Ukraine, một đội tàu gồm vài trăm chiếc đã được xây dựng để phục vụ hoạt động xuất khẩu dầu của Nga. Những tàu này thường hoạt động ngoài sự giám sát của các nhà cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn ngành, điều đó đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của chúng.

Năm ngoái, Tổ chức Hàng hải Quốc tế đã kêu gọi các quốc gia thành viên ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp của đội tàu bóng tối này thông qua nghị quyết A.1192(33). EU trích dẫn nghị quyết đó đối với 11 tàu mà họ đã trừng phạt.

Các lệnh trừng phạt ngăn cản những tàu này tiếp cận các cảng ở châu Âu cũng như khả năng bán, cho thuê, vận hành hoặc thủy thủ đoàn một con tàu như vậy. Biện pháp này cũng cấm các nhà khai thác châu Âu cung cấp vật tư và dịch vụ như bảo hiểm, môi giới, tài chính và cung cấp nhiên liệu, cũng như tham gia vào việc vận chuyển từ tàu này sang tàu khác hoặc bất kỳ hoạt động vận chuyển hàng hóa nào khác bằng tàu hoặc nhận dịch vụ từ những tàu này.

Tổng cộng có 27 tàu bị xử phạt, bao gồm hai tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng và các tàu chở hàng hàng hóa bị hạn chế hoặc có liên quan đến các thực thể bị trừng phạt. Danh sách này trừng phạt này lấy từ đề xuất ban đầu về hàng chục tàu, và nhiều tàu hơn có thể được bổ sung trong các gói trừng phạt trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *