Các cảng lớn tại Texas đóng cửa khi cơn bão Beryl tiến đến gần

Các cảng lớn nhất ở Texas đã đóng cửa hoạt động và dừng mọi hoạt động giao thông tàu thuyền vào Chủ nhật để chuẩn bị cho Cơn bão nhiệt đới Beryl, dự kiến sẽ mạnh lên thành bão trước khi đổ bộ vào khu vực vào sáng sớm thứ Hai. Cơn bão này, từng mạnh lên thành bão cấp 5, đã gây ra sự tàn phá chết chóc trên khắp vùng Caribe. Nó có thể mạnh lên thành bão cấp 2 sau khi đổ bộ vào giữa bờ biển Texas giữa Galveston và Corpus Christi.

Các thuyền được neo đậu an toàn khi cơn bão nhiệt đới Beryl tiếp tục di chuyển qua Vịnh Mexico

Các cảng Corpus Christi, Houston, Galveston, Freeport và Texas City đã thông báo đóng cửa sau khi tình trạng “Zulu” được đặt ra bởi các thuyền trưởng của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển vào Chủ nhật. Tất cả các hoạt động di chuyển tàu và vận chuyển hàng hóa đều bị hạn chế do dự kiến có gió mạnh trong vòng 12 giờ tới.

Corpus Christi, cách Houston khoảng 200 dặm (322 km), là trung tâm xuất khẩu dầu thô hàng đầu tại Hoa Kỳ, Texas City và Freeport cũng là các trung tâm vận chuyển dầu và các sản phẩm tinh chế quan trọng trên Bờ Vịnh Hoa Kỳ.

Việc đóng cửa cảng có thể tạm thời làm gián đoạn xuất khẩu dầu thô, vận chuyển dầu đến các nhà máy lọc dầu và cung cấp nhiên liệu từ các nhà máy này.

Kênh tàu Houston dài 52 dặm, vào Chủ nhật đã hoạt động dưới các hạn chế giao thông trước khi ngừng hoàn toàn, cho phép tiếp cận 8 cơ sở công cộng và khoảng 200 bến tư nhân.

Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ đã điều chỉnh lộ trình dự kiến của cơn bão Beryl, đánh dấu một hướng chuyển sang phía bắc với dự báo đổ bộ vào sáng thứ Hai gần Vịnh Matagorda. Cơn bão có thể mang đến gió với tốc độ 85 dặm/giờ và gây ngập lụt lớn, bao gồm cả các vùng ngoại ô phía tây quanh Houston.

Khoảng 13.000 khách hàng ở Texas đã bị mất điện vào chiều Chủ nhật, theo PowerOutage.us, nhà cung cấp điện Centerpoint Energy cho biết họ đang theo dõi cơn bão và thực hiện các chuẩn bị cần thiết.

Quyền Thống đốc Texas Dan Patrick đã kêu gọi những người đang đi nghỉ ở các khu vực ven biển rời đi trước khi cơn bão đến.

“Đây là một cơn bão nghiêm trọng và bạn phải coi trọng và chuẩn bị kỹ lưỡng,” ông nói trong một cuộc họp với các quan chức ở Austin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *