Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch thứ Hai ngày 22/7

Giá dầu tăng vào phiên giao dịch thứu Hai khi các nhà đầu tư chú ý đến các dấu hiệu về chu kỳ cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 9.

Vào lúc 9 giờ theo giờ Việt Nam, giá dầu thô Brent tăng 0,48 USD, tương đương 0,57%, đạt mức 83,1 USD/thùng, dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,42 USD, tương đương 0,52% lên mức 80,55 USD/thùng.

ANZ Research cho biết: “Kể từ cuộc họp FOMC tháng 6, dữ liệu lạm phát và thị tường lao động đã báo hiệu rằng tình trạng giảm phát và tái cân bằng thị trường lao động đang diễn ra, điều mà chúng tôi kỳ vọng sẽ cho phép Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 9”.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tổ chức một cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tiếp theo về lãi suất vào ngày 30-31 tháng 7, tại đó các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất, đồng thời tìm kiếm những dấu hiệu để có thể thực hiện cắt giảm lãi suất vào thời gian tới.

Về mặt chính trị, Tổng thống Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử vào Chủ nhật dưới áp lực từ các thành viên Đảng Dân chủ và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris là ứng cử viên của đảng để đói đầu với Đảng Cộng hà của Donald Trump vào tháng 11.

Hôm Chủ nhật, Trung Quốc đã công bố một tài liệu chính sách nêu rõ những tham vọng đã biết, từ phát triển các ngành công nghiệp tiên tiến đến cải thiện môi trường kinh doanh, trong khi các nhà phân tích không nhận thấy dấu hiệu nào về sự thay đổi cơ cấu sắp diễn ra ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Việc xuất bản tài liệu 60 điểm diễn ra sau cuộc họp kín của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản diễn ra khoảng 5 năm một lần vào tuần trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *