OPEC+ có khả năng sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng tại cuộc họp JMMC

Theo những nguồn tin từ tờ báo Reuters, cuộc họp một ủy ban của OPEC+ dường như sẽ thay đổi thỏa thuận hiện tại về việc cắt giảm sản lượng và có thể bắt đầu dỡ bỏ một số cắt giảm từ tháng Mười, bất chấp sự giảm mạnh gần đây của giá dầu. Các bộ trưởng hàng đầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, hay còn gọi là OPEC+, sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến của Ủy ban Giám sát Bộ trưởng chung (JMMC) vào thứ Năm.

Trụ sở OPEC tại Vienna, Áo

Một nguồn tin giấu tên cho biết: “Sẽ khó có khả năng xuất hiện một sự thay đổi trong sản lượng của OPEC+, đặc biệt là để hạn chế thêm sản lượng của OPEC+.”

Giá dầu đã giảm khoảng 9% tính đến thời điểm này trong tháng, giao dịch dưới 80 đô la mỗi thùng vào thứ Ba, giảm bớt do những rủi ro địa chính trị giảm bớt và lo ngại về sức mạnh của nhu cầu từ Trung Quốc.

Văn phòng truyền thông của chính phủ Ả Rập Saudi không ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận. Trụ sở OPEC ở Vienna cũng không ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận trên

OPEC+ hiện đang cắt giảm sản lượng tổng cộng 5,86 triệu thùng mỗi ngày (bpd), tương đương khoảng 5,7% nhu cầu toàn cầu, trong một loạt các bước được đồng ý kể từ cuối năm 2022.

Tại cuộc họp gần đây nhất vào tháng Sáu, nhóm đã đồng ý kéo dài việc cắt giảm 3,66 triệu bpd thêm một năm đến cuối năm 2025 và kéo dài lớp cắt giảm gần nhất – một cắt giảm 2,2 triệu bpd của tám thành viên – thêm ba tháng đến cuối tháng 9 năm 2024.

OPEC+ có kế hoạch từ từ dỡ bỏ cắt giảm 2,2 triệu bpd trong suốt một năm từ tháng Mười 2024 đến tháng 9 năm 2025.

JMMC, nhóm các bộ trưởng dầu mỏ từ Ả Rập Saudi, Nga và các nhà sản xuất hàng đầu khác, thường họp mỗi hai tháng một lần và có thể đưa ra các khuyến nghị để thay đổi chính sách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *