Ukraine tấn công thêm 2 kho dầu trong lãnh thổ Nga

Ngày 28/8, quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Nga ở miền Đông Ukraine, khi Nga tăng cường trả đũa ở khu vực bị chiếm đóng ngay sau khi Kyiv đốt cháy một kho dầu của Nga.

Ảnh: OP

Sáng sớm 28/8, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã đốt cháy kho dầu Atlas của Nga cách biên giới Ukraine hơn 160 km ở khu vực Rostov. Theo truyền thông Ukraine, không có thương vong nào được báo cáo, trong khi lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để cố gắng dập tắt ngọn lửa.

Thống đốc tỉnh Rostov Vasily Golubev cùng ngày viết trên Telegram, cho biết bốn máy bay không người lái đã bị bắn hạ vào lúc 3h sáng. Không có thương vong trong vụ tấn công. Quan chức này không đề cập đến vụ tấn công vào kho dầu như một số kênh Telegram đưa tin.

Tỉnh Rostov, giáp ranh với Donetsk và Luhansk, là mục tiêu thường xuyên của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do các lực lượng Ukraine thực hiện. Vụ tấn công hôm 28/8 đánh dấu lần thứ hai Ukraine tấn công kho dầu Atlas trong tháng này. Vụ tấn công trước đó diễn ra vào ngày 3/8 cũng khiến thùng dầu tại địa điểm này bốc cháy.

Tại thị trấn Proletarsk cũng thuộc tỉnh Rostov, một kho dầu lớn đã bị Ukraine tấn công vào hôm 18/8 và đến ngày 27/8 ngọn lửa chưa được dập tắt, theo trang The Kyiv Independent.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Proletarsk nhưng không đến mức sơ tán người dân. Song, một số hộ dân trong vùng đã tự động rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn. Đến ngày 24/8, chính quyền địa phương xác nhận kho dầu vẫn còn cháy nhưng mức độ ô nhiễm không khí tại thị trấn chưa vượt quá ngưỡng cho phép, theo truyền thông Nga.

Theo hãng Eurasia Daily ngày 27/8, truyền hình địa phương tại Rostov đã phát thông báo của chính quyền khuyến cáo người dân Proletarsk đeo khẩu trang ẩm khi đi ra ngoài, đóng cửa sổ và nhốt gia súc, gia cầm trong chuồng kín.

Hãng Reuters đưa tin, các linh mục Chính thống giáo Nga đã mang biểu tượng đến làm lễ trừ lửa tại khu vực kho dầu.

Leo thang mới nhất xảy ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ đẩy mạnh cuộc tấn công táo bạo vào lãnh thổ Nga – vốn đã diễn ra gần ba tuần nay, sau khi ở thế phòng thủ kể từ tháng 3 năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *